วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักปี 53 ได้กว่า 60 ล้าน

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต กล่าวถึงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่า สำหรับการจัดเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตนั้นในปี 2553 ทาง อบจ.สามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมได้มากถึง 60 ล้านบาท
โดยในปี 2554 ทาง อบจ.ตั้งเป้าจัดเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักไว้ที่ 70 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถจัดเก็บได้ตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการเข้าร่วมจ่ายค่าธรรมเนียมมากขึ้นเรื่อย ซึ่งขณะนี้ยังเหลือประมาณ 30% ที่ยังไม่จ่ายค่าธรรมเนียมห้องพักให้กับทาง อบจ.
โดยหลังจากนี้จะดำเนินการชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญในการจ่ายค่าธรรมเนียมห้องพัก รวมทั้งประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับผู้ที่จ่ายค่าธรรมเนียม เนื่องจากรายได้ดังกล่าวเป็นรายได้ส่วนหนึ่งที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตนำไปใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว
แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากทำความเข้าใจและชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่างๆ แล้วหากผู้ประกอบการยังไม่ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนดก็พร้อมที่ใช้ใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ามาดำเนินการ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอีกไม่นานผู้ประกอบการที่ยังไม่ยอบเข้าสู่ระบบจะค่อยๆทยอยเข้ามาเพราะสิ่งที่ทาง อบจ.ทำให้กับผู้ประกอบการที่จ่ายค่าธรรมเนียมห้องพักนั้นมีผลประโยชน์ต่อตัวผู้ประกอบการจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดโรดโชว์ซึ่งคนที่จ่ายค่าธรรมเนียมห้องพักจะมีสิทธิ์ในการเลือกบูธก่อน
นายไพบูลย์ กล่าวถึงการตั้งงบเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วยว่า ปีนี้ทาง อบจ. ตั้งงบไว้ประมาณ 60 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นงบที่ตั้งไว้สำหรับการจัดโรดโชว์ประมาณ 20 ล้าน ซึ่งเป็นการออกไปจัดโรดโชว์ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอกย้ำความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยว
นอกจากนั้น เป็นงบในส่วนของการติดตั้งกล้อม CCTV ซึ่งขณะนี้ในเขตเมืองนั้นได้มีการติดตั้งครอบคลุมแล้ว และเตรียมที่จะขายไปในพื้นที่เทศบาลตำบลราไวย์ และ ต.รัษฎา ต่อไป นอกจากนั้น ยังมีเรื่องของบีชการ์ดเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำตามชายหาดต่างๆของจังหวัด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบีชการ์ดสามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจากการจมน้ำได้มากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น